Friday, August 15, 2008

Chỉ được gửi email quảng cáo khi người nhận đồng ý

Nghị định về chống thư rác vừa được Chính phủ ban hành quy định tổ chức, cá nhân, ngoại trừ nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo, chỉ được phép gửi thư điện tử (email) quảng cáo, tin nhắn quảng cáo khi có sự đồng ý trước đó của người nhận.

Tuy nhiên, trong vòng 24 giờ kể từ khi nhận được yêu cầu từ chối của người nhận, người quảng cáo hoặc nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo phải chấm dứt việc gửi đến người nhận các thư điện tử quảng cáo hay tin nhắn quảng cáo, trừ trường hợp bất khả kháng.

Theo nghị định, thư rác gồm: thư điện tử, tin nhắn với mục đích lừa đảo, quấy rối hoặc phát tán virus máy tính, phần mềm gây hại; thư điện tử quảng cáo, tin nhắn quảng cáo vi phạm các nguyên tắc gửi thư điện tử quảng cáo, tin nhắn quảng cáo. Nghị định nghiêm cấm việc tạo điều kiện, cho phép sử dụng phương tiện điện tử thuộc quyền của mình để gửi, chuyển tiếp thư rác; trao đổi mua bán hoặc phát tán các phần mềm thu thập địa chỉ điện tử hoặc quyền sử dụng các phần mềm thu thập địa chỉ điện tử; sử dụng các phần mềm để thu thập địa chỉ điện tử khi không được phép của người sở hữu địa chỉ điện tử đó; trao đổi, mua bán danh sách địa chỉ điện tử hoặc quyền sử dụng danh sách địa chỉ điện tử nhằm mục đích gửi thư rác.

(Theo TuoiTre)

No comments:

Khách Truy Cập Trong Ngày

PCR Designs Group

Giải Pháp Kinh Doanh

Thiết Kế Website

Quản Trị Website

Thương Mại Điện Tử

Câu Chuyện Doanh Nhân

Thông Tin Chứng Khoán