Friday, July 25, 2008

Google chèn liên kết web vào quảng cáo báo in

“Gã khổng lồ tìm kiếm” đang tham vọng tiến bước thị trường quảng cáo trên báo in. Google tiết lộ hiện hãng đang nghiên cứu một phương pháp mới để thu lời từ thị trường mà hãng đã không mấy may mắn trong các nỗ lực xâm nhập trước đây.

Chương trình Print Ads cho phép người mua và người bán quảng cáo kết hợp chiến dịch quảng cáo trực tuyến và quảng cáo trên báo in thông qua kênh trung gian Google. Mục tiêu nghiên cứu chính của Google hiện nay là tăng cường tính hấp dẫn của chương trình Print Ads. Để đạt được mục tiêu này, “gã khổng lồ tìm kiếm” phải tìm được biện pháp gia tăng khả năng tương tác của các quảng cáo trên báo in.

Hiện Google đang cân nhắc ứng dụng công nghệ “thử-và-kiểm tra” theo hướng dựa trên đối tượng độc giả vẫn đọc báo in hàng ngày và công nghệ 2D Barcode nhưng theo một cách rất riêng biệt. Theo đó, mô hình ứng dụng cụ thể như sau:

Các quảng cáo trên báo in sẽ được chèn thêm các “barcode” - có tên là QR Code. Đây là một loại ký tự mã hóa nhận dạng cá nhân có thể dễ dàng đọc được bằng các thiết bị di động như điện thoại di động. Độc giả sẽ sử dụng ĐTDĐ để chụp ảnh “barcode” giúp nhận diện hãng quảng cáo. Mục tiêu của Google là hướng độc giả sử dụng thiết bị di động để truy cập đến website của nhà quảng cáo.

Tuy nhiên, hiện vẫn còn khá nhiều thách thức cần phải cân nhắc trước khi đưa mô hình quảng cáo nói trên vào ứng dụng thực tế. Vấn đề quan trọng nhất nằm chính ở các nhà sản xuất thiết bị di động. Phải có giải pháp giúp họ ứng dụng công nghệ barcode vào trong các sản phẩm bán ra trên thị trường. Thách thức thứ hai lại nằm ở chính Google. Bản thân hãng cùng với các nhà cung cấp dịch vụ mạng, sản xuất thiết bị di động chưa thống nhất được phương thức chia lợi nhuận từ quảng cáo.

Nghiên cứu được thực hiện cuối năm 2006 bởi Frost & Sullivan, dự báo việc ứng dụng công nghệ 2D Barcode sẽ giúp các hãng quảng cáo thu lời tới 968 triệu USD trong năm 2012.

Và việc Google muốn bành trướng sang thị trường quảng cáo báo in là một điều hoàn toàn dễ hiểu. Không những thế “gã khổng lồ tìm kiếm” còn muốn lập lại thành tích quảng cáo trên Internet trên cả thị trường quảng cáo di động. Forrester Research dự báo chỉ trong khoảng 5 năm nữa giá trị thị trường quảng cáo di động sẽ đạt tới con số 1 tỉ USD.

(Theo Beta News)

No comments:

Khách Truy Cập Trong Ngày

PCR Designs Group

Giải Pháp Kinh Doanh

Thiết Kế Website

Quản Trị Website

Thương Mại Điện Tử

Câu Chuyện Doanh Nhân

Thông Tin Chứng Khoán