Saturday, May 9, 2009

Google: Công cụ tìm kiếm sẽ có trí tuệ nhân tạo

Đó là viễn cảnh mà người đồng sáng lập nên Google, Sergey Brin, vẽ nên trong vòng 10 năm tới.

Mới đây, Sergey Brin đã chia sẻ những quan điểm của ông về quá trình phát triển của công cụ tìm kiếm trong tương lai trong một bức thư của ông được công bố tại buổi họp cổ đông thường niên của Google.

Sergey Brin đề cập tới mọi thứ, từ YouTube cho tới trình duyệt Chrome của hãng. Nhưng dĩ nhiên, sự quan tâm lớn nhất của Brin là dành cho công cụ tìm kiếm - "cỗ máy kiếm tiền" chính của Google.

"Khi tôi còn là một đứa trẻ, muốn nghiên cứu bất kỳ điều gì đó cũng phải vượt một quãng đường xa tới thư viện, và phải có một chút may mắn bạn mới có thể dễ dàng tìm thấy cuốn sách chứa những điều mà bạn quan tâm" - Brin viết.

"Tôi không thể tưởng tượng được ngày nay, mọi người có thể nghiên cứu bất kỳ chủ đề nào chỉ trong vài giây".

Nhưng điều đó không có nghĩa là Brin đã hài lòng với công cụ tìm kiếm mà hãng cung cấp.

"Dù tự hào về những gì mà chúng ta đã làm được trong lĩnh vực tìm kiếm trong hơn 1 thập kỷ qua, nhưng vẫn còn có những điều quan trọng mà chúng ta cần phải tạo ra nhiều cải tiến hơn nữa. Một công cụ tìm kiếm hoàn hảo đòi hỏi phải có trí thông minh nhân tạo, nhưng điều này có lẽ là còn xa chúng ta mới đạt được".

Mặc dù thời gian gần đây, Google đã đầu tư nhiều công sức để phát triển hệ thống tìm kiếm theo ngữ cảnh, nhưng Brin tin rằng các công cụ tìm kiếm sẽ còn phát triển hơn nữa cùng với sự tăng trưởng sức mạnh của phần cứng trong vòng 10 năm tới.

"Máy tính sẽ còn nhanh hơn gấp 100 lần, những thiết bị lưu trữ sẽ rẻ hơn đến 100 lần. Rất nhiều vấn đề mà chúng ta gọi là trí tuệ nhân tạo của ngày hôm nay sẽ trở thành tiêu chuẩn trong khả năng xử lý của máy tính, chẳng hạn như xử lý hình ảnh, nhận dạng giọng nói hay xử lý các ngôn ngữ tự nhiên" - Brin phát biểu.

(Theo 24H)

No comments:

Khách Truy Cập Trong Ngày

PCR Designs Group

Giải Pháp Kinh Doanh

Thiết Kế Website

Quản Trị Website

Thương Mại Điện Tử

Câu Chuyện Doanh Nhân

Thông Tin Chứng Khoán