Microsoft tuyên bố nhóm marketing của hãng đang "vắt hết sức mình để "tu tạo và sửa chữa" hình ảnh của công nghệ tìm kiếm Web made-in-Microsoft. Thương hiệu Live Search dường như chẳng mang lại chút hiệu quả nào, nếu không muốn nói là đã thất bại nặng nề.
Nhưng cái tên mới thì sao chứ? Kumo? Phản ứng đầu tiên của gần như tất cả những ai lần đầu được nghe đến cái tên này đều là há hốc miệng ngạc nhiên và không tin vào tai mình.
Bộ phận tìm kiếm của gã khổng lồ phần mềm đã post ảnh chụp màn hình của trang tìm kiếm vừa được thiết kế lại trên blog ngày hôm kia.
Theo thông báo của trưởng nhóm Satya Nadella, công cụ tìm kiếm mới có địa chỉ Kumo.com, vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm nên chỉ những máy tính thuộc mạng nội bộ của Microsoft mới truy cập được vào mà thôi.
Không hiểu từ đâu, thông tin này rò rỉ vào tay CNET News và trang tin công nghệ này lập tức "đánh động" dân tình. Microsoft cũng đã lên tiếng xác nhận thông báo của Nadella là "có thật".
Gõ từ Kumo lên các trang từ điển trực tuyến, bạn sẽ nhận được từ "nhện" hoặc "đám mây" trong tiếng Nhật. Còn nếu dịch theo tiếng Thuỵ Điển thì Kumo lại đại diện cho một thị trấn tại Phần Lan.
Căn cứ từ hình chụp màn hình, người ta khó lòng mà đoán được Kumo có nghĩa là gì trong đầu Microsoft. Logo Kumo có màu xanh, đơn giản và không mang nhiều đặc trưng của một thương hiệu Microsoft. Bản thân gã khổng lồ phần mềm cũng không khẳng định đây sẽ là sự lựa chọn cuối cùng của mình. Tuy nhiên, nó có đường link dẫn tới MSN và Windows Live.
Để phân biệt mình với công nghệ Live Search hiện hành, Kumo cung cấp cho người dùng Web "đầu mối rõ ràng hơn" về những kiểu kết quả tìm khả thi.
Hay hơn Live Search?
Lấy thí dụ, bạn gõ tên một ngôi sao nhạc đồng quê của Mỹ, các kết quả sẽ được chia thành nhiều hạng mục khác nhau như Web, ca khúc, lời bài hát, nhạc và tiểu sử. Dãy nút bấm bên tay trái cho phép người dùng nhanh chóng lựa chọn một trong những hạng mục này để xem tiếp.
Từ nhiều năm nay, Microsoft đã vật lộn xoay xở để cạnh tranh với đại địch Google trên địa hạt tìm kiếm Web. Nhưng bất chấp những nỗ lực này, Microsoft vẫn chết cứng ở vị trí số 3 với 8,5% thị phần, thua xa Á quân Yahoo (21%) chứ đừng nói là Google (hơn 60%).
Một vài "sách lược" gần đây của Microsoft như mua lại Yahoo để thu hẹp khoảng cách với Google, hoặc tự phát triển một công cụ tìm kiếm ưu việt của chính mình.... đều không thành.
Mặc dù vậy, không phải ai cũng không có thiện cảm với cái tên Kumo. Đơn cử như chuyên gia Matt Rosoff của hãng nghiên cứu Directions on Microsoft, người cho rằng Kumo là một cái tên "có nhiều ưu điểm hơn so với Live".
"Tôi nghĩ Live có quá nhiều nghĩa. Ít nhất Kumo nghe cũng lạ và độc". Rosoff cũng chỉ ra rằng địa chỉ Web của Live Search gây nhầm lẫn cho khá nhiều người dùng. Một số biết là phải gõ live.com, nhưng số khác lại gõ windowslive.com hoặc truy cập vào trang chủ của MSN.
Nên biết rằng Microsoft không sở hữu địa chỉ Livesearch.com và nếu như bạn gõ live.search.com thay vì search.live.com sẽ dẫn bạn đến một website không hề thuộc Microsoft. Nhưng dĩ nhiên, một cái tên là chưa đủ để giúp Microsoft vượt lên.
"Đó là điều kiện cần chứ chưa đủ", Rosoff nói, không quên nhấn mạnh rằng gã khổng lồ phần mềm phải đưa ra được một giao diện "khác cơ bản" với Google nếu muốn thành công.
(Theo PCWorld)
Nhưng cái tên mới thì sao chứ? Kumo? Phản ứng đầu tiên của gần như tất cả những ai lần đầu được nghe đến cái tên này đều là há hốc miệng ngạc nhiên và không tin vào tai mình.
Bộ phận tìm kiếm của gã khổng lồ phần mềm đã post ảnh chụp màn hình của trang tìm kiếm vừa được thiết kế lại trên blog ngày hôm kia.
Theo thông báo của trưởng nhóm Satya Nadella, công cụ tìm kiếm mới có địa chỉ Kumo.com, vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm nên chỉ những máy tính thuộc mạng nội bộ của Microsoft mới truy cập được vào mà thôi.
Không hiểu từ đâu, thông tin này rò rỉ vào tay CNET News và trang tin công nghệ này lập tức "đánh động" dân tình. Microsoft cũng đã lên tiếng xác nhận thông báo của Nadella là "có thật".
Gõ từ Kumo lên các trang từ điển trực tuyến, bạn sẽ nhận được từ "nhện" hoặc "đám mây" trong tiếng Nhật. Còn nếu dịch theo tiếng Thuỵ Điển thì Kumo lại đại diện cho một thị trấn tại Phần Lan.
Căn cứ từ hình chụp màn hình, người ta khó lòng mà đoán được Kumo có nghĩa là gì trong đầu Microsoft. Logo Kumo có màu xanh, đơn giản và không mang nhiều đặc trưng của một thương hiệu Microsoft. Bản thân gã khổng lồ phần mềm cũng không khẳng định đây sẽ là sự lựa chọn cuối cùng của mình. Tuy nhiên, nó có đường link dẫn tới MSN và Windows Live.
Để phân biệt mình với công nghệ Live Search hiện hành, Kumo cung cấp cho người dùng Web "đầu mối rõ ràng hơn" về những kiểu kết quả tìm khả thi.
Hay hơn Live Search?
Lấy thí dụ, bạn gõ tên một ngôi sao nhạc đồng quê của Mỹ, các kết quả sẽ được chia thành nhiều hạng mục khác nhau như Web, ca khúc, lời bài hát, nhạc và tiểu sử. Dãy nút bấm bên tay trái cho phép người dùng nhanh chóng lựa chọn một trong những hạng mục này để xem tiếp.
Từ nhiều năm nay, Microsoft đã vật lộn xoay xở để cạnh tranh với đại địch Google trên địa hạt tìm kiếm Web. Nhưng bất chấp những nỗ lực này, Microsoft vẫn chết cứng ở vị trí số 3 với 8,5% thị phần, thua xa Á quân Yahoo (21%) chứ đừng nói là Google (hơn 60%).
Một vài "sách lược" gần đây của Microsoft như mua lại Yahoo để thu hẹp khoảng cách với Google, hoặc tự phát triển một công cụ tìm kiếm ưu việt của chính mình.... đều không thành.
Mặc dù vậy, không phải ai cũng không có thiện cảm với cái tên Kumo. Đơn cử như chuyên gia Matt Rosoff của hãng nghiên cứu Directions on Microsoft, người cho rằng Kumo là một cái tên "có nhiều ưu điểm hơn so với Live".
"Tôi nghĩ Live có quá nhiều nghĩa. Ít nhất Kumo nghe cũng lạ và độc". Rosoff cũng chỉ ra rằng địa chỉ Web của Live Search gây nhầm lẫn cho khá nhiều người dùng. Một số biết là phải gõ live.com, nhưng số khác lại gõ windowslive.com hoặc truy cập vào trang chủ của MSN.
Nên biết rằng Microsoft không sở hữu địa chỉ Livesearch.com và nếu như bạn gõ live.search.com thay vì search.live.com sẽ dẫn bạn đến một website không hề thuộc Microsoft. Nhưng dĩ nhiên, một cái tên là chưa đủ để giúp Microsoft vượt lên.
"Đó là điều kiện cần chứ chưa đủ", Rosoff nói, không quên nhấn mạnh rằng gã khổng lồ phần mềm phải đưa ra được một giao diện "khác cơ bản" với Google nếu muốn thành công.
(Theo PCWorld)
No comments:
Post a Comment