Friday, December 12, 2008

Google công bố những cụm từ được tìm nhiều nhất năm 2008

Thật ngạc nhiên, cái tên đứng đầu danh sách này không phải là Barack Obama, tân tổng thống Mỹ mà là phó tổng thống hụt của nước Mỹ, bà Sarah Palin.

Google cho biết thật ra danh sách này không phải là những cụm từ được tìm nhiều nhất trong năm 2008 mà là những cụm từ được tìm kiếm tăng nhiều nhất so với năm 2007.

Lý giải về cách công bố của mình, Google cho biết nếu tính những cụm từ được tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2008 thì chắc chắn "chức vô địch" sẽ thuộc về Gmail hay Yahoo Mail và các trang web khiêu dâm.

Không chỉ đứng đầu về tìm kiếm thông tin, "Sarah Palin" cũng là cụm từ được tìm kiếm nhiều nhất trong mục hình ảnh của Google. Đứng sau bà Palin là cụm từ "Olympic Bắc Kinh", rồi "đăng nhập Facebook" và "Tuentin", một mạng xã hội của Tây Ban Nha. Tiếp theo ở vị trí thứ tư và thứ năm là diễn viên quá cố người Úc Heath Ledger và tân tổng thống Mỹ Barack Obama.

Theo Marissa Mayer, phó giám đốc tìm kiếm của Google thì hầu hết mọi người trên thế giới đều tìm kiếm các cụm từ có liên quan đến chính trị và xã hội.

2008 cũng là năm đầu tiên, Google công bố danh sách "tìm kiếm tăng nhiều nhất trong năm" ở hơn 30 quốc gia. Dù thắng ông Obama trên toàn cầu nhưng trong danh sách tìm kiếm tại riêng nước Mỹ, bà Palin chỉ về thứ 7 trong khi vị trí thứ nhất thuộc về ông Obama.

(Theo PC Magazine, AFP)

No comments:

Khách Truy Cập Trong Ngày

PCR Designs Group

Giải Pháp Kinh Doanh

Thiết Kế Website

Quản Trị Website

Thương Mại Điện Tử

Câu Chuyện Doanh Nhân

Thông Tin Chứng Khoán