Monday, August 11, 2008

Tìm kiếm: "Người bạn mới" của người dùng Internet

Theo kết quả một cuộc điều tra mới công bố trong tuần trước, công cụ tìm kiếm đang dần rút ngắn khoảng cách so với e-mail và trở thành ứng dụng được người dùng Internet sử dụng nhiều thứ hai trong một ngày.

Theo số liệu của Pew Internet & American Life Project, số lượng người dùng Internet trong 1 ngày đã tăng từ 1/3 của năm 2002 lên 49% của năm 2008. Trong khi đó, số người trung bình check mail trong một ngày là 60%.

Trong khoảng thời gian từ 01/2002 đến 05/2008, số lượng người dùng Internet sử dụng công cụ tìm kiếm hàng ngày có mức tăng trưởng tới 69%. Trong khi đó, trong cùng khoảng thời gian là 6 năm, số người sử dụng e-mail chỉ tăng từ 52% lên 60%, đạt mức tăng trưởng là 15%.

Những con số này cho thấy tìm kiếm đang có sự vượt trội so với các hoạt động thường ngày khác của người dùng khi lướt web như đọc tin tức (39%) hay xem tin thời tiết (30%).

Cũng theo Pew Internet & American Life Project, những người sử dụng công cụ tìm kiếm thường là những người ít nhất có bằng cao đẳng và thu nhập khoảng 50.000 USD/năm. Họ cũng là những người ít nhất đã có 6 năm kinh nghiệm lướt web và có đường truyền Internet tốc độ cao ở nhà. Giới trẻ và nam giới thực hiện tìm kiếm nhiều hơn so với phụ nữ.

Số lượng nam giới thực hiện tìm kiếm hàng ngày tăng từ 33% của năm 2002 lên tới 53% của năm 2008. Trong cùng khoảng thời gian thì số lượng nữ giới thực hiện tìm kiếm tăng từ 25% lên 45%.

"Cùng với sự phát triển của những nội dung trên web, từ blog, các trang tin tức, hình ảnh, video, cho tới các trang web cá nhân, người dùng Internet hiện nay không chỉ sử dụng những công cụ tìm kiếm lớn, mà họ còn tận dụng cả công cụ tìm kiếm trên các trang web riêng biệt để có được những thông tin mà họ muốn" - Greg Sterling, một blogger trên trang chuyên về tìm kiếm Search Engine Land, phát biểu.

"Nếu xét trong khoảng thời gian một tháng thì có tới 90% số người lướt web thực hiện hành động tìm kiếm. Ngoài ra, tính chính xác của các công cụ tìm kiếm đang ngày càng được cải thiện đã đưa số lượng người dùng sử dụng công cụ tìm kiếm trong các hoạt động lấy thông tin thay thế cho các công cụ như bookmark hay đặt làm trang chủ ngày càng nhiều" - Jason Kincaid của TechCrunch nhận xét.

(Theo 24H)

No comments:

Khách Truy Cập Trong Ngày

PCR Designs Group

Giải Pháp Kinh Doanh

Thiết Kế Website

Quản Trị Website

Thương Mại Điện Tử

Câu Chuyện Doanh Nhân

Thông Tin Chứng Khoán