Saturday, July 26, 2008

Yahoo với đồng minh mới : AOL và Google

Không chịu khuất phục bởi Microsoft, Yahoo đang thăm dò ý kiến của hai đại gia AOL và Google. Yahoo đang cố gắng cho cả thế giới biết những nỗ lực để đẩy lui sự uy hiếp từ Microsoft hay ít nhất là cơ hội móc thêm tiền từ hầu bao ngài Bill, trong khi chờ đợi, Microsoft (MSFT) đã công bố những thông tin mang tính tăng cường rằng họ sẽ không nản chí.

Kế hoạch của Yahoo là từng bước tăng cường hợp tác với Google để hợp thành doanh nghiệp tìm kiếm trên Internet. Tuy nhiên, Yahoo cũng đang bàn thảo một sự kết hợp khả dĩ với hãng Time Warner’s AOL. Trong khi các điều khoản còn đang được xem xét, Time Warner sẽ hợp nhất phần lớn tác nghiệp của AOL với Yahoo và đầu tư tiền bạc vào khoảng 20% giá trị tài sản. Đây là một phần của sự hợp tác, Yahoo sẽ cung cấp tiền cho Time Warner và các quỹ khác để mua lại với giá từ 30 – 40$ một cổ phiếu.

Yahoo khoa trương thanh thế

Những công bố này của Yahoo đến cùng với lời đề nghị 31$ cho mỗi cổ phiếu của Microsoft vào tháng 2. Yahoo cho rằng, lời đề nghị của Microsoft quá bèo.

Nếu nhận được sự đồng ý của cổ đông Yahoo, việc thảo luận sắp tới với Time Warner sẽ đánh chìm lời đề nghị sáp nhập của Microsoft. Nhưng sự kết hợp này khá phức tạp và có thể sẽ mắc lưới của Time Warner. AOL hiện nay đứng thứ tư thế giới sau Google, Yahoo và Microsoft trong thị phần tìm kiếm web. Hơn 27,5 tỷ đô la được huy động nhằm sử dụng quảng cáo mỗi năm. AOL kiếm được 1,5 tỷ đô mỗi năm so với 7,9 tỷ đô của Goolge, 3,6 tỷ đô của Microsoft theo nghiên cứu thị trường của hãng eMarketer.

Một thử nghiệm thành công có thể giúp Yahoo đưa một chân lên trên những nỗ lực để đòi giá cao hơn từ Microsoft. Cặp đôi với Google cho phép Yahoo có thể cắt giảm chi phí và tăng lợi nhuận.

Hiện tại, Microsoft đang xem xét việc thay thế công nghệ xếp đặt quảng cáo theo cách tiếp cận của Yahoo.

(Theo BusinessWeek)

No comments:

Khách Truy Cập Trong Ngày

PCR Designs Group

Giải Pháp Kinh Doanh

Thiết Kế Website

Quản Trị Website

Thương Mại Điện Tử

Câu Chuyện Doanh Nhân

Thông Tin Chứng Khoán