Tuesday, July 29, 2008

Yahoo mở rộng công cụ tìm kiếm tiếng Việt

Ông Lương Vĩnh Tước, Phó chủ tịch cao cấp toàn cầu phụ trách công cụ tìm kiếm của Yahoo, vừa có chuyến thăm Việt Nam và tham dự hội thảo "Xu hướng tiếp thị trực tuyến toàn cầu và sự phát triển của các công cụ tìm kiếm" do Trung tâm Ươm tạo DN phần mềm Quang Trung (QTSBI) và Hội Tin học TP vừa tổ chức tại TPHCM.

Buổi hội thảo này đã thu hút khoảng hơn 200 công ty và những chuyên gia của ngành CNTT tại TPHCM.

"Tiếp thị tìm kiếm (search marketing) chiếm hơn 40% kinh doanh trực tuyến vì đó là cách quảng cáo hiệu quả nhất, đánh đúng vào đối tượng và nhu cầu của đối tượng", ông Tước cho biết khi đưa ra những con số thống kê gần 60% khách hàng của mạng mua bán Amazon, 47% của Expedia ... đến từ việc tìm kiếm thông tin trên Internet.

Cũng theo ông Tước thì trong thời gian tới, Yahoo sẽ mở rộng hơn nữa công cụ tìm kiếm bằng tiếng Việt theo hai hướng: Hoặc Yahoo sẽ phát triển các công cụ tìm kiếm của riêng mình, hoặc Yahoo sẽ hợp tác với các công ty CNTT của VN để phát triển hơn nữa các công cụ tìm kiếm bằng tiếng Việt.

Theo quan niệm của Tập đoàn Yahoo thì để có thể phát triển công cụ tìm kiếm bằng tiếng Việt cần phụ thuộc vào hai yếu tố: Cần phải am hiểu ngôn ngữ Việt và cần có những chuyên gia thành thạo về lĩnh vực tìm kiếm trên toàn cầu.

(Theo VTC News)

No comments:

Khách Truy Cập Trong Ngày

PCR Designs Group

Giải Pháp Kinh Doanh

Thiết Kế Website

Quản Trị Website

Thương Mại Điện Tử

Câu Chuyện Doanh Nhân

Thông Tin Chứng Khoán