Saturday, July 26, 2008

Google: Bình minh trên thị trường Quảng cáo di động

Gã khổng lồ tìm kiếm này tin rằng đã đến lúc nên đẩy mạnh hoạt động trên thị trường quảng cáo di động.

Di động sẽ là chiến trường mới đối với các hãng kinh doanh quảng cáo. Trước đây, Web mobile đã bị hạn chế rất nhiều do những bất lợi như màn hình nhỏ, tốc độ kết nối chậm chạp, không ổn định và mức phí truy cập không hề rẻ của các hãng cung cấp dịch vụ, thế nhưng một kỷ nguyên mới đang đến với thị trường này.

Chú dế thời trang đình đám của Apple ngoài sức hấp dẫn đến từ vẻ ngoài ấn tượng cũng đã cho chúng ta thấy web di động hoàn toàn có thể trở nên đơn giản. Sự phổ biến của Wifi cùng sự xuất hiện của những gói phần mềm, công nghệ hỗ trợ như Mobile Internet Device của Intel hay Android của Google sẽ là tiền đề cho sự phát triển của một thế hệ thiết bị di động mới.

Trong cuộc hội thảo qua điện thoại bàn về kết quả tài chính quý I/2008 diễn ra hồi tuần qua, người đồng sáng lập nên Google Sergey Brin đã khẳng định rằng đây là thời điểm để đưa quảng cáo đến với web mobile.

"Quảng cáo di động sẽ hoạt động tốt. Chẳng điều gì có thể thuyết phục tôi điều ngược lại cả" - Brin phát biểu.

Theo đó, hình ảnh quảng cáo trên di động của Google sẽ tương tự như cách chúng xuất hiện trên các website hiện nay, nhưng với kích thước nhỏ hơn và được giới hạn là chỉ 1 hình ảnh quảng cáo trên mỗi trang. Các nhà quảng cáo sẽ chỉ phải trả tiền khi người dùng kích chuột vào quảng cáo. Đoạn text quảng cáo của Google sẽ xuất hiện ngay bên cạnh các quảng cáo tìm kiếm. Google yêu cầu chỉ được hiển thị 1 quảng cáo trên mỗi trang và quảng cáo này phải được link tới các trang web có phiên bản dành cho di động.

(Theo 24H)

No comments:

Khách Truy Cập Trong Ngày

PCR Designs Group

Giải Pháp Kinh Doanh

Thiết Kế Website

Quản Trị Website

Thương Mại Điện Tử

Câu Chuyện Doanh Nhân

Thông Tin Chứng Khoán