Friday, August 8, 2008

Thế nào danh bạ địa phương (Regional listings)?

Một danh bạ địa phương được tạo ra tại Dmoz là để phục vụ cho việc quảng bá thương hiệu, sản phẩm hay dịch vụ cho các website tại một vùng miền cụ thể.

Khi bạn đăng ký website của mình vào danh bạ địa phương, hãy chắc chắn rằng website của bạn được đưa lên với một địa chỉ rõ ràng, những thông tin hữu ích và có nhiều điểm nổi bật. Điều đó không những chỉ được thể hiện ở trang chủ mà còn được trình bày ở các trang trong và toàn bộ website. Hãy làm sao cho website của bạn nổi trội, nổi bật trong rất nhiều website được liệt kê tại đó. Nếu danh bạ nơi website của bạn được liệt kê có không nhiều website đối thủ, bạn sẽ có cơ hội nổi bật và dễ dàng được tìm kiếm hơn.

Có phải website được liệt kê tại danh bạ địa phương thì ít không được đánh giá cao?

Đừng suy nghĩ rằng các danh bạ địa phương kém phần quan trọng! Những người sống trong địa phương nào thì coi trọng danh bạ của địa phương đó. Ví dụ, bạn là người Việt Nam, khi tìm một công ty kinh doanh mặt hàng nào đó, dĩ nhiên, bạn thường tìm theo mục: Top/World/Vietnamese/ . Điều đó giúp cho các website được liệt kê nơi đây thu được nhiều truy cập. nếu website của bạn tập trung các nội dung mang tính địa phương, vùng miền, bạn nên đăng ký website của mình vào Dmoz tại danh bạ địa phương. Có mặt tại một danh bạ địa phương chắc chắn sẽ mang lại nhiều lợi ích cho website của bạn.

Có thể đăng ký thêm một vị trí khác tại danh bạ Dmoz?

Nếu bạn đang cố gắng đăng ký website của mình vào một danh mục khác (thứ hai) tại Dmoz, thì bạn phải chắc chắn rằng website của bạn có đủ tầm quan trọng và chứa đựng những thông tin quan trọng không kém mà bắt buộc phải có mặt tại một danh mục khác. Thông tin mà website của bạn cung cấp phải có tầm quan trọng đặc biệt không có một website tương tự sánh bằng. Nói chung, nếu muốn đăng ký vào một danh mục thứ hai (trước đó bạn đã được liệt kê tại Dmoz), bạn phải chắc rằng, website của bạn là số 1 – không có đối thủ ngang tầm! Đồng thời, bạn phải tuân thủ các quy định nghiêm ngặt tại Dmoz.

Làm thế nào để đăng ký một website nhánh (ví dụ: www.congtyban.abc.com)

Có hàng ngàn, hàng chục ngàn website dạng này luôn thường trực trong danh sách chờ được đăng ký vào Dmoz. Cách duy nhất để website của bạn được đăng ký chính là phải làm giàu nội dung website của mình. Dmoz luôn đòi hỏi nội dung nguyên bản và thật tốt. Một trang bán hàng thuần túy (chỉ có hàng hóa, không có nội dung) được “đặt ké” tại một website nào đó không đủ tư cách được liệt kê tại đây. Để thêm nội dung, bạn hãy viết phần mô tả chi tiết sản phẩm mình bán. bạn cũng có thể nêu lên một vài quan điểm bình luận nào đó về các sản phẩm hay dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Ngoài ra, bạn có thể viết thêm những suy nghĩ, những hiểu biết của mình về lĩnh vực liên quan mật thiết đến sản phẩm - dịch vụ bạn đang cung cấp. Những điều này sẽ giúp ích bạn đăng ký thành công website của mình vào Dmoz.

Làm thế nào để trang web của bạn được dễ dàng chấp nhận đăng ký vào Dmoz?

Hãy tuyệt đối tránh đăng ký các website còn chưa xây dựng hoàn thiện với nhiều trang còn ở dạng “under construction”, bởi vì các biên tập viên sẽ loại bỏ ngay những site ở trong tình trạng “què, cụt”. Nếu website bạn còn những trang dang dở, chưa hoàn thiện, bạn phải gỡ ngay xuống, hoặc cách khác là bạn thêm ngay nội dung cho hoàn thiện.

Tóm lại, để có mặt tại Dmoz, bạn hãy chuẩn bị cho mình một website chuyên nghiệp và hoàn thiện - cả về hình thức, kỹ thuật đến nội dung. Một website chuyên nghiệp không chỉ mang đến lợi ích thiết thực cho chính bạn, nó còn phải mang đến cho cộng đồng những lợi ích to lớn hơn, như thông tin nhanh, nóng, kỹ thuật hay. Bạn hãy yên tâm, nếu có một website chuyên nghiệp như trên, bạn hoàn toàn chắc chắn sự có mặt của website tại Dmoz – Thư mục mở lớn nhất hiện nay của nhân loại!

(Tổng hợp Internet)

No comments:

Khách Truy Cập Trong Ngày

PCR Designs Group

Giải Pháp Kinh Doanh

Thiết Kế Website

Quản Trị Website

Thương Mại Điện Tử

Câu Chuyện Doanh Nhân

Thông Tin Chứng Khoán